ความสำคัญของประกันชีวิต Life assurance

     ความสำคัญของประกันชีวิต Life Assurance

เพราะทุกคนมีคนที่รัก💞และต้องการอยากให้คนที่เรารักมีความสุขและอยู่กับเราไปนานๆ 
ตราบเท่าที่จะนานได้  แต่ในช่วงชีวิตที่ดำเนินอยู่ เราไม่อาจรู้ได้เลยว่า
อะไรจะเกิดขึ้นกับเราหรือคนที่เรารัก ดังนั้นเราจึงต้องมีหลักประกันว่า 
เราจะอยู่หรือไม่อยู่ คนที่เรารักยังต้องมีชีวิตต่อไปอย่างมีความสุขได้

ความหมายและประโยชน์ของการประกันภัย
หลักการประกันภัยเบื้องต้น
ความหมายการประกันภัย
การประกันภัย คือ การกระทำของบุคคลหมู่หนึ่ง ทำการโอนความเสี่ยงภัยของสมาชิกแต่ละคน
เพื่อที่จะกระจายไปยังสมาชิกผู้ที่ได้รับความเสียหายทุกคนหรือเฉลี่ยความเสี่ยงภัยร่วมกัน
การทำประกันภัย    คือ วิธีการกระจายความเสี่ยงภัยอย่างหนึ่ง ที่สมาชิกทุกคนที่ประสงค์จะเข้า
ร่วมโครงการ จะต้องจ่ายเงินที่เรียกว่าเบี้ยประกันภัย ให้กับกองทุน และเมื่อมีสมาชิกคนใด
คนหนึ่งเคราะห์ร้าย หรือได้รับความเสียหายตามที่กำหนด คนนั้นจะได้รับการชดใช้จากเงินกอง
กลางนั้น ตามจำนวนที่ ตกลง โดยมีบริษัทประกันภัยเป็นผู้จัดการกองทุน
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย
      1. พ.ร.บ.ประกันชีวิต พ.ศ. 2535
      2. พ.ร.บ.ประกันวินาศภัย พ.ศ. 2535
      3. พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535
ประเภทของการประกันภัย แบ่งเป็น 2 ประเภท
      1. การประกันชีวิต
      2. การประกันวินาศภัย
หมายเหตุ เมื่อสัญญาประกันภัยเกิดขึ้นแล้ว ผู้รับประกันภัยต้องส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัยให้
ผู้เอาประกันและผู้เอาประกันภัยสามารถเลิกสัญญาเมื่อใดก็ได้
ประโยชน์ของการประกันภัย
     - ทำให้เกิดการออมทรัพย์
     - ช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น
     - ก่อให้เกิดเสถียรภาพในการประกอบธุรกิจ
     - ก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการประกอบธุรกิจ
     - ช่วยให้การคำนวนต้นทุนใกล้เคียงต่อความเป็นจริงในการลงทุน